Doanh số iPhone tại Trung Quốc khiến Xiaomi và Huawei phải bực mình

Xiaomi gần đây đã tuyên chiến với iPhone của Apple trong việc giành giật thị trường, tuy nhiên công ty có thể phải suy nghĩ lại mục tiêu.

Trong tuyên bố của mình, Xiaomi đặt mục tiêu trở thành công ty smartphone lớn nhất thế giới, đặc biệt là sau khi Huawei sụp đổ vì lệnh cấm. Tuy nhiên, có vẻ như Apple của Trung Quốc sẽ gặp phải những vấn đề lớn cần khắc phục sau khi thương hiệu có trụ sở tại Cupertino thậm chí đang trở thành ưu tiên tại thị trường nội địa.


Cách đây vài năm, các thương hiệu Trung Quốc không cần quan tâm đến việc các thương hiệu nước ngoài đang cố gắng đạt được sự nổi tiếng tại thị trường địa phương. Samsung, Apple chưa bao giờ vượt qua được họ về doanh số và độ nổi tiếng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại lại cho chúng ta biết một câu chuyện khác. Kết quả cuối năm 2021 đối với Apple đã khác đi rất nhiều khi doanh số bán các mẫu iPhone hiện tại tăng theo cấp số nhân. Thực tế này chắc chắn đang khiến một số giám đốc điều hành tại văn phòng Huawei và Xiaomi cảm thấy không hài lòng.

Apple hiện chiếm thị phần khoảng 12% tại Trung Quốc. Apple có doanh số bán ra thấp nhất vào quý 3, nhưng điều đó thường xảy ra vào cuối vòng đời của iPhone. Trong khi đó, quý cuối cùng thường là quý mạnh nhất do sự ra mắt của loạt iPhone mới vào tháng 9 và bắt đầu bán hàng vào khoảng tháng 10. Một năm trước, vào năm 2020, thời điểm iPhone 12 series lên kệ đã bị hoãn lại và gây ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Nhưng vào năm 2021, mọi thứ đã hoạt động trơn tru và Apple đã tăng doanh số bán hàng nhờ sự xuất hiện của dòng iPhone 13.

Kết quả kinh doanh quý cuối năm 2021 của Apple khá ấn tượng. Theo Counterpoint Research, Apple đã đạt 23% thị trường Trung Quốc. Đó là một con số ấn tượng cho một công ty chỉ bán smartphone cao cấp. Nhìn chung, thị trường Trung Quốc là thị trường có giá bán hấp dẫn hơn, đặc biệt là với các thương hiệu nội địa. Mặc dù vậy, doanh số bán iPhone cao cấp vẫn đang tăng lên.


Post a Comment

Previous Post Next Post
Đọc tiếp: